3 LOẠI VITAMIN CẦN BỔ SUNG GIÚP CHO DA ĐẸP TỪ TRONG RA NGOÀI

3 LOẠI VITAMIN CẦN BỔ SUNG GIÚP CHO DA ĐẸP TỪ TRONG RA NGOÀI

Viết bởi Do Emmi vào

Chăm sóc da là một phần không thể thiếu trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Bởi vì da cũng chính là bộ cơ quan lớn nhất của cơ thể, vì vậy bổ sung vitamin cho da là điều thiết yếu.

Nếu chỉ quan tâm tới các sản phẩm dưỡng da cũng như trị liệu thì quả là thiếu sót, vì da cần được nuôi dưỡng từ trong ra ngoài, cũng như nhờ sự hỗ trợ của các dòng mỹ phẩm cung cấp dưỡng chất từ ngoài vào trong. Để nuôi dưỡng một làn da khỏe mảnh, các bạn cần kết hợp cả cả hai để bảo đảm được đầy đủ dưỡng chất cho da.

#1 VITAMIN B

Vitamin B là một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể chúng ta. Sự thiếu hụt có thể mang lại những vấn đề nghiêm trọng. Nhưng Vitamin B không chỉ có 1 loại, mà là có thể phân loại như vitamin B1, B2, B3, B5...

Tất cả các loại Vitamin B ấy mang tới những lợi ích quan trong cho sức khỏe như:

- Duy trì hệ thần kinh

- Phòng ngừa ung thư

- Đảm bảo trao đổi chất

- Giúp chóng lại ảnh hưởng tiêu cực của stress

- Bảo quản chất lượng của da

Như nêu trên, vitamin B giúp bảo quản chất lượng của da, vì vậy sự thiếu hụt của Vitamin B trong cơ thể có ảnh hưởng tới lớn da là quá rõ ràng. Vitamin B là cần thiết để đảm bảo các chức năng của cơ thể, nhưng hậu quả của sự thiếu sót vitamin B không dễ dạng bị phát hiện, tuy nhiên lại biểu hiện lên trên da một cách tức thời.

Khi vitamin B không được bổ sung đầy đủ, bạn có thể gặp các vấn đề về da sau:

- Da dễ bị mụn

- Sự nhạy cảm đối với ánh nắng

- Khô nẻ môi

- Khô ráp, nếp nhăn

- Mần đỏ

- Da không đồng đều

Để tránh tình trạng thiếu vitamin B trong cơ thể, hãy bổ sung quá các loại thực phẩm giàu vitamin B như thịt gà, trứng, cá, thịt bò nạc, tỏi, rau súp lơ và rau chân vịt trong khẩu phần ăn hàng ngày nhé.

#2 VITAMIN C

Thành phần vitamin C được tìm thấy với mức độ cao trong lớp biểu bì( lớp ngoài của da) cung như lớp hạ bì ( lớp bên trong da). Đặc điểm của chất vitamin này là chống ung thư / chống oxy hóa, ngoài ra vitamin C cũng đảm nhiệm vai trò chủ chốt trong việc sản xuất collagen để tái tạo nhưng tổn thương, cũng như để giữ cho làn da khỏe mạnh.

Hấp thụ Vitamin C qua đường tiêu hóa có thể:

- tăng cường sự hiệu quả của kem chống nắng, bảo vệ da khỏi các tia UV ác tính bởi vitamin C giảm nhẹ sự tác động xấu tới tế bào da và hỗ trợ qua trình hồi phục của những vết thương.

- ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa, bởi vì chức năng của nó trong quá trình tạo ra collagen tự nhiên của da.

- giúp tái tạo làn da bị tổn thương

- giảm đi sự xuất hiện của các nếp nhăn

- chống khô da

Do sự phổ biến của vitamin C trong các sản phẩm trên thị trường, sự thiếu hụt chất dinh dưỡng này cũng khá là hiếm, nhưng vẫn có một số người không mấy chú trọng về vấn đề dinh dưỡng này. Liều lượng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày là 1000mg, và nếu bạn cảm thấy thiếu hụt, hãy bổ sung ngay bằng các thực phẩm: có múi như cam, quýt, dâu tây, bông cải xanh hoặc rau bina.

#3 VITAMIN E

Cũng giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống oxy hóa. Chức năng chính của nó trong quá trình làm đẹp cũng là để bảo vệ da, chống lại các thiệt hại do ánh nắng mặt trời. Vitamin E có khả năng hấp thụ tia cực tím nguy hiểm từ mặt trời khi được bôi lên da. Sự bảo vệ này giúp giảm thiệu tổn thương gây ra bởi tia UV, giúp ngăn ngừa các sắc tốt nổi lên bề mặt, cũng như lão hóa và nếp nhăn.

Khi vitamin E có mặt trong rất nhiền loại mỹ phẩm, mặt trái của vitamin E ở đây là khi tiếp xúc với ánh náng mặt trời, công dụng của sản phẩm phần lớn bị tước đi. Vì vậy bổ sung vitamin E vào khẩu phần ăn hàng ngày cũng được cho là một phương pháp tốt hơn. Người lớn cần khoàng 15mg Vitamin E mỗi ngày.

Các nguồn vitamin E bao gồm: những loại hạt ngũ cốc như: hạt hướng dương, phỉ, hạnh nhân hoặc thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E.

-----------

Để có một làn da khỏe khoắn từ trong ra ngoài, các nàng hãy nhớ bổ sung đầy đủ các loại vitamin, để giúp da được bảo vệ, khỏe mạnh và xinh xắn nhé!

0 comments

Để lại bình luận